Kích thước ảnh bìa Facebook, Instagram, YouTube, TikTok,… năm 2021

Bạn băn khoăn không biết kích thước chuẩn khi thiết kế sản phẩm cho những nền tảng mạng xã hội là như thế nào?

Bài viết sau sẽ tổng hợp tất cả kích thước thường xuyên sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội đang phổ biến hiện nay:Instagram, Facebook, TikTok, LinkedIn, Pinterest và YouTube. Các thông số kích thước này dùng cho thiết kế ảnh bìa, ảnh đại diện, banner quảng cáo, video, tiêu đề, ảnh stories,… Hãy lưu lại để tiện dùng nhé!

1. Kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất

Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn là bao nhiêu? Hãy theo dõi ngay để biết câu trả lời nhé! Facebook tập trung vào các bài đăng, biểu ngữ và câu chuyện cho nội dung trực quan của nó. Nền tảng này cũng có thể chứa hình ảnh 360 độ, hay còn gọi là ảnh toàn cảnh.

Kích thước ảnh Facebook đề xuất:

Kích thước hình ảnh facebook được đề xuất
Kích thứa ảnh bìa Facebook chuẩn là bao nhiêu?

Ảnh đại diện Facebook kích thước bao nhiêu?

  • Kích thước ảnh hồ sơ được đề xuất 170 x 170px trên máy tính để bàn, 128 x 128px trên điện thoại thông minh
  • Kích thước ảnh bìa được đề xuất 820 x 312px trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh 640 x 360px
  • Kích thước tệp lý tưởng là dưới 100kb
  • Video bìa phải có kích thước 820 x 462px và 20-90 giây

Bài đăng trên Facebook (Facebook posts)

  • Kích thước được đề xuất 1200 x 630px với tỷ lệ khung hình 1,9: 1 — tải lên độ phân giải cao nhất có thể!
  • Băng chuyền 2-10 hình ảnh 1200 x 1200px với tỷ lệ khung hình 1: 1

Ảnh bìa Facebook kích thước bao nhiêu?

  • 1200 x 628px với tỷ lệ khung hình 2: 1

Ảnh toàn cảnh Facebook (Facebook panorama photos)

  • 30.000px theo bất kỳ hướng nào; kích thước tổng thể nhỏ hơn 135.000px
  • Tỷ lệ co 2: 1
  • Kích thước tối đa lên đến 30mb

Facebook stories

  • Kích thước được đề xuất 1080 x 1920px với
  • Tỷ lệ co 9:16 và 4: 5 đến 1,91: 1
  • Thời lượng tối đa 5 giây (6 trên messenger)
  • Kích thước tệp tối đa 30mb
  • Tương tự như câu chuyện trên IG, tránh 250 pixel ở đầu và cuối nếu bao gồm văn bản

Video stories: chiều rộng tối thiểu 500px

  • tỷ lệ khung hình 9:16 đến 1.91: 1
  • thời lượng tối đa: 15 giây
  • kích thước tệp tối đa: 4GB

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là bao nhiêu?

  • Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1 đến 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Quảng cáo cột bên phải 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1: 1; những tính năng này chỉ có trên máy tính để bàn!
  • Bài báo tức thì 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1 đến 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Quảng cáo thị trường 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Tìm kiếm trên Facebook 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1 đến 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Tin nhắn được tài trợ 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1 đến 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Quảng cáo câu chuyện trên Messenger 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 9:16

2. Kích thước ảnh đăng Instagram là bao nhiêu?

Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại, thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau, kể cả Instagram.

Có một số định dạng hình ảnh chuyên biệt cần lưu ý cho Instagram, như:  Stories (chia sẻ tạm thời hình ảnh và video), ,“highlights” (những nội dung hay nhất trên Instagram được ghim vào đầu wall) ,“carousel ads” (cho phép hiển thị nhiều hình ảnh trên mỗi quảng cáo),…

Kích thước Instagram được đề xuất:

image3 1

Ảnh hồ sơ Instagram

  • 320 x 320px

Bài đăng trên Instagram và quảng cáo hình ảnh

  • Ngang 1080 x 566px
  • Dọc 1080 x 1350px
  • Hình vuông 1080 x 1080px
  • Tỷ lệ co 1,91: 1—4: 5
  • Chiều rộng đề xuất 1080px
  • Chiều cao đề xuất 566—1350px

Instagram thumbnails

  • Kích thước màn hình 161 x 161px
  • Chiều rộng đề xuất 1080px (tải hình ảnh lên càng lớn càng tốt)

Instagram stories & stories ads

  • Kích thước được đề xuất 1080 x 1920px
  • Tỷ lệ co 9:16
  • Kích thước tệp tối đa 30mb… nhưng hãy nhớ hình ảnh càng lớn, bộ đệm càng chậm!
  • Theo nguyên tắc chính thức , “Hãy cân nhắc để khoảng 14% (250 pixel) trên cùng và dưới cùng của hình ảnh không có văn bản, biểu trưng hoặc các yếu tố quảng cáo chính khác để tránh che chúng bằng biểu tượng hồ sơ hoặc lời kêu gọi hành động.”

Instagram carousel

  • Ngang 1080 x 566px
  • Dọc 1080 x 1350px
  • Hình vuông 1080 x 1080px
  • Tỷ lệ khung hình ngang 1,91: 1, hình vuông 1: 1, chiều dọc 4: 5
  • Chiều rộng được đề xuất là 1080px
  • Chiều cao đề xuất 566—1350px (phụ thuộc vào hướng của hình ảnh)

IGTV

  • Kích thước được đề xuất 1920 x 1080px (ngược lại cho ngang)
  • Chiều cao ảnh bìa 420px
  • Chiều rộng ảnh bìa 654px
  • Tỷ lệ co 1: 1.55

3. Kích thước TikTok là bao nhiêu?

TikTok được coi là “hiện tượng” mạng xã hội mới nhất hiện nay. Đây là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội thu hút một lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới.

Kích thước TikTok được đề xuất:

Kích thước hình ảnh tiktok được đề xuất

Ảnh đại diện TikTok (TikTok profile picture)

  • 200 x 200px

Video TikTok

  • Kích thước được đề xuất là 1080 x 1920px với tỷ lệ co 1: 1 hoặc 9:16

Quảng cáo TikTok

  • Dọc 720 x 1280px
  • Hình vuông 1200 x 1200px
  • Ngang 1280 x 720px

4. LinkedIn

LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu của trang web là cho phép các thành viên đã đăng ký thiết lập và ghi lại mạng lưới những người mà họ biết một cách chuyên nghiệp. Từ các mạng lưới đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin của họ, và họ cũng có thể tự truyền thông bản thân trên trang mạng xã đó.

Kích thước và kích thước LinkedIn được đề xuất:

Kích thước hình ảnh được liên kết được đề xuất

Hồ sơ LinkedIn (LinkedIn Profile)

  • Ảnh đại diện 400 x 400px; mặc dù bạn có thể sử dụng hình ảnh lên đến 7680 x 4320px để có chất lượng tốt hơn; kích thước tệp tối đa là 8mb
  • Ảnh bìa 1584 x 396px với tỷ lệ khung hình 4: 1

LinkedIn cho các trang kinh doanh (LinkedIn for business pages)

  • Ảnh / logo hồ sơ 300 x 300px
  • Biểu ngữ có kích thước được đề xuất 1128 x 191px
  • Hình ảnh chính của tab Life được đề xuất có kích thước 1128 x 376px
  • Kích thước mô-đun tùy chỉnh của tab Life được đề xuất 502 x 282px
  • Ảnh công ty Life tab 900 x 600px

Bài đăng trên LinkedIn (LinkedIn posts)

  • Hình ảnh cho các liên kết bài đăng trên blog nên có kích thước 1200 x 627px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1
  • Bài đăng video 256 x 144px – 4096 x 2304px

Câu chuyện trên LinkedIn (LinkedIn stories)

  • 1080 x 1920px với tỷ lệ khung hình 9:16

Quảng cáo LinkedIn (Linkedln Ads)

  • Kích thước được đề xuất cho biểu trưng công ty / quảng cáo tiêu điểm 100 x 100px
  • Hình nền của quảng cáo nổi bật được đề xuất ở 300 x 250px
  • Hình ảnh nội dung được tài trợ 1200 x 627px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1
  • Hình ảnh băng chuyền nội dung được tài trợ 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1: 1

5. YouTube

YouTube là một nền tảng chia sẻ video phổ biến, là nơi người dùng có thể chia sẻ các video một cách dễ dàng. Để thu hút người xem, bạn cần chú ý một vài kích thước hình ảnh bổ sung để làm cho kênh của mình trông bắt mắt.

Kích thước YouTube được đề xuất:

Kích thước hình ảnh youtube được đề xuất

Trang Youtube

  • Ảnh hồ sơ 800 x 800px
  • Hình ảnh biểu ngữ 2560 x 1440px với tỷ lệ khung hình 16: 9; kích thước tệp tối đa 6mb

Video trên Youtube

  • Video tiêu chuẩn ở kích thước tối thiểu phải là 1280 x 720px
  • Kích thước tệp giới hạn 6mb
  • Tỷ lệ khung hình video 16: 9
  • Để có video chất lượng tốt hơn (tức là cho thuê / bán), kích thước được đề xuất là 1920 x 1080px
  • Kích thước tệp video tối đa 128GB
  • Thời lượng video tối đa 12 giờ

Quảng cáo Youtube

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua phải là 12 giây — 3 phút
  • Quảng cáo không thể bỏ qua có thời lượng 15 giây, trừ khi bạn đang ở EMEA, nơi chúng có 20 giây
  • Quảng cáo đệm dài 6 giây
  • Quảng cáo cho chiến dịch Khám phá đề xuất 16: 9/4: 3 với kích thước tệp tối đa là 1GB

6. Pinterest

Pinterest là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng tìm kiếm và chia sẻ ý tưởng bằng hình ảnh. Đây là nền tảng lưu trữ hàng triệu ý tưởng sáng tạo trên khắp thế giới, nội dung trực quan, đẹp mắt và cực kỳ phong phú. Pinterest thu hút lượng người dùng vô cùng lớn, chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm đến việc đưa hình ảnh thương hiệu lên nền tảng này.

Kích thước Pinterest đề xuất:

Kích thước hình ảnh sở thích được đề xuất

Standard pin:

  • 1000 x 1500px, tỷ lệ khung hình 2: 3

Square pin:

  • 1000 x 1000px, tỷ lệ co 1: 1

Long pin:

  • 1000 x 2100px, tỷ lệ co 1: 2.1

Infographic:

  • 1000 x 3000px, tỷ lệ khung hình 1: 3 (cái này có thể có một số thử nghiệm và lỗi vì nói về mặt kỹ thuật, các chân kéo dài có thể bị rút ngắn trong nguồn cấp dữ liệu)

Lời kết

Với bài tổng hợp kích thước chuẩn của các nền tảng mạng xã hội, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn để ứng dụng vào công việc. Nhớ lưu bài đăng này để tham khảo trong tương lai khi cần dùng bạn nhé! Chúc bạn sẽ luôn tạo ra các sản phẩm đồ họa chuẩn với từng nền tảng mạng xã hội.

(Theo 99design)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *