7 xu hướng thời trang nổi bật nửa đầu năm 2019

Nửa đầu năm 2019 nổi bật bởi những xu hướng thời trang đa dạng. Đó là sự giao thoa độc đáo giữa thời trang cao cấp và nên văn hóa đường phố. Hay những định nghĩa mới mẻ về thời trang vị tương lai. Nếu bạn để ý một cách thấu đáo hơn những xu hướng thời trang hưng thịnh trong nửa đầu năm nay. Biết đâu bạn sẽ thấy được nhiều điều hay ho đấy.

1. Trang phục suit thoải mái (Casual Suit)

Tới hiện tại, chúng ta cũng không còn quá xa lạ với hình ảnh những bộ suit oversized. Mang kiểu dáng retro cổ điển làm mưa làm gió trên thị trường thời trang suốt vài năm gần đây. Tuy vậy, theo thời gian, những quy tắc may đo khắt khe cổ điển dần biến mất.

Thay vào đó là những sáng tạo, những nhấn nhá tươu mới hơn đến từ các nhà tạo mốt. Giờ đây, lối suy nghĩ một bộ suit chỉ phù hợp với các dịp trang trọng đã không còn nữa.

Với các sàn diễn Xuân-Hè 2019, thời trang nam giới đang hướng đến những hình ảnh dung hòa giữa sự lịch lãm và thoải mái hơn. Đơn cử như sự kết hợp của suit nam giới và áo khoác hoodie nylon của Prada trên thảm đỏ Met Gala 2019 của nam ca sĩ Frank Ocean. Nếu bạn hứng thú với xu hướng thời trang này, những bộ suit dáng rộng sẽ là một lựa chọn không tồi.

2. Quần cargo

Những năm gần đây, khi xu hướng thời trang quân đội cùng thời trang vị tương lai quay trở lại. Cũng là lúc những chiếc quần cargo “dậy sóng” trong giới trẻ nói chung và giới mộ điệu nói riêng.

Trở thành item chủ đạo trong hầu hết các phong cách thời trang như techwear, darkwear, utilitarian,… Những chiếc quần với thiết kế túi hộp hiện đại, linh hoạt đang được các thương các thương hiệu, các tín đồ thời trang ưu ái hơn bao giờ hết.

Đối với các sàn diễn hay bộ sưu tập thời trang trong năm nay. Có nhiều những thương hiệu đã cho ra mắt các thiết kế quần cargo vừa thoải mái, linh hoạt lại nổi bất, “chất chơi” đầy ấn tượng.

3. Túi đeo cổ (Neck pouches)

Từ những BST Thu-Đông 2018, những chiếc túi đeo cổ dần trở thành xu hướng thời trang nổi bật. Chúng bùng nổ khắp các ngóc ngách con phố tuần lễ thời trang và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Với nhiều thiết kế đáng chú ý, các thương hiệu Jacquemus, Fendi và Valentino là ba trong số các lựa chọn hàng đầu khi nói đến những chiếc túi đeo cổ này.

Ví đeo cổ, hay túi đeo cổ có thiết kế đơn giản, tiện dụng. Độ mỏng và phẳng của nó cũng đảm bảo sự nhẹ nhàng, tinh tế. Hoàn toàn không khiến tinh thần của bộ trang phục trở nên nặng nề như các loại túi đeo ngực chest rig.

4. Áo sơ mi vải lụa satin (Satin shirts)

Áo sơ mi vải lụa cùng xu hướng những loại chất liệu bóng, sang trọng đang dần tái định nghĩa lại khái niệm thời trang cho nam giới. Không còn những định nghĩa phù du, lỗi thời về hình ảnh người con trai.

Giờ đây, các chàng trai đã có thể tự do diện những bộ trang phục tôn vinh sự quyến rũ. Làm nổi bật lên cái tôi cá nhân cùng nhãn quan độc đáo của mình.

Sies Marjan là một nhãn hàng thời trang tại New York nổi tiếng với những sản phẩm thời trang xinh đẹp, đầy quyến rũ. Như chiếc áo sơ mi dài tay Sander satin. Được đặt theo tên vị giám đốc sáng tạo Sander Lak. Nhiều phối màu đầy thu hút như màu bubblegum, màu xanh cổ vịt, màu kẹo bơ cứng, màu đỏ cá hồi hay màu son đỏ.

Trong khi đó, Ludocic de Saunt Sernin cũng dành sự ưu ái cho những loạt vải đặc biệt rực rỡ. Nhằm để nhấn nhá chút rực rỡ cho BST thời trang nam giới SS19 của mình.

5. Xu hướng thời trang màu ngũ sắc (Iridescence)

Màu ngũ sắc hay ánh kim, ánh cầu vồng là loại màu sắc có base là pastel. Đi kèm là những thay đổi về ánh sáng, màu sắc dường như cũng thay đổi theo. Tương tự như hình ảnh dầu trên nước vậy.

Một trong những điểm nhấn “chào sân” Louis Vuitton của Virgil Abloh trong BST mùa Hè năm ngoái. Túi Keepall ngũ sắc đã trở thành nguồn cảm hứng cho xu hướng thời trang này quay trở lại.

Thương hiệu đường phố nước Pháp Wasted Paris vừa cho ra mắt một chuỗi các sản phẩm ngũ sắc cho BST Xuân-Hè 19. Những món đồ thời trang thuộc BST có thể kể đến như áo tacticle vest unisex, mũ bucket và áo cropt tops cho nữ giới.

Bên cạnh đó, Sies Marjan cũng đã phát triển một loại vải phản chiếu mà có vẻ như dưới ánh sáng thường, nó sẽ mang màu tím – nâu. Và hóa ngũ sắc khi được chụp bằng đèn flash máy ảnh.

Với những sáng tạo, bay bổng không hồi kết, những sự nổi bật, độc đáo về màu sắc như thế này. Rất có tiềm năng trở thành một biểu tượng thời trang của thời đại.

6. Quần xếp li

Không phải là những đường xếp li quần âu cổ điển bạn hay thấy. Quần xếp li ở đây là chỉ những nếp gấp mỏng được xếp quanh phần thân của chiếc quần Homme Plissé. Một “đứa con” nổi tiếng của NTK người Nhật Bản Issey Miyake.

Với phối màu đen, xanh lá cây hoặc vàng mù tạt đầy thú vị. Những chiếc quần này dần trở thành một xu hướng thời trang rất được đón nhận trong nửa đầu năm nay.

7. Bốt cao gót

Bện cạnh những đôi giày Chunky, bốt cao gót cũng là một xu hướng thời trang “gây bão” trong năm 2019. Cái tên có công lăng xê cho thiết kế giày bốt cao gót có lẽ phải nhắc đến thương hiệu Maison Margiela. Với đôi bốt xẻ ngón mang tính biểu tượng. Chúng được rất nhiều các fashionista/fashionisto trên thế giới ưa chuộng.

Mặc dù sản phẩm chính đã ra mắt vào tận những năm 1988. Chỉ mới vài mùa gần đây, thương hiệu mới đưa ra phiên bản nam của thiết kế này.

Nếu như một đôi bốt xẻ ngón là hơi quá với bạn. Tại sao không cổ điển hơn với đôi bốt đến từ Our Legacy, thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển. Cùng phối màu trắng và đen tối giản đầy tinh tế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *