1

THẦN TƯỢNG TUỔI TEEN

Thời đại của những thần tượng trong sáng, ngây thơ trong lòng teen đã kết thúc. Hiện nay, những người có sức ảnh hưởng đến giới trẻ phải cực kỳ mạnh mẽ, tích cực, lý tưởng và siêu sành điệu.

Khán giả trẻ ngày càng quan tâm nhiều đến thời trang, điều này cần thiết cho sự tái sinh mới. Tuổi trẻ là biểu tượng của sức sống, năng lực sáng tạo tràn trề, tự do và sẽ có đầy đủ các khả năng trong tương lai. Thời trang là mấu chốt của những giá trị đó. Đây là sự yêu thích của những người trẻ, do đó điều này sẽ đại diện cho ý chí và nhu cầu trẻ hoá bản thân, vượt qua giới hạn, xây dựng lại ý nghĩa của tính thẩm mỹ. Điều này giải thích vì sao các hãng thời trang ngày càng nhắm đến đối tượng trẻ có tiềm năng cao.

1

Hiện tượng này bắt đầu từ năm ngoái, với người khởi xướng là Justin Bieber. Từ ý tưởng biểu tượng thời trang sẽ không bị trùng lặp. Justin là ngôi sao đầu tiên thể hiện phong cách pha trộn giữa thời trang đường phố cùng đồ may sẵn, và điều này trở thành tiêu chuẩn cho các biểu tượng thời trang trẻ hoặc influencer (người gây ảnh hưởng). Justin nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế từ Riccardo Tisci (Givenchy) đến Virgil Abloh (Off-White) và Jerry Lorenzo (Fear of God), người đã sản xuất các sản phẩm lưu niệm trong tour diễn “Purpose”. Tuy nhiên, Justin không phải là người duy nhất đánh mạnh vào thời trang và mạng xã hội.

2

Các ứng cử viên hàng đầu để thành công như JB hầu hết đều là những gương mặt trẻ, có sức ảnh hưởng lớn trong kinh doanh là Jaden Smith, Brooklyn Beckham và Lucky Blue Smith. Tất cả đều có thể dễ dàng đạt được mục tiêu quan trọng trong thời trang. Jayden là gương mặt trong chiến dịch mới nhất của Louis Vuitton, Brooklyn là nhiếp ảnh gia cho chiến dịch mới nhất của Burberry, và Lucky Blue trình diễn trên sàn catwalk cho các thương hiệu như Fendi, Tom Ford và Jeremy Scott, và tất cả họ đều có hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.

3

Vai trò của các phương tiện truyền thông mới trong hiện tượng này là khá quan trọng. Mạng xã hội là yếu tố chính đối với mỗi sự thay đổi trong thời gian gần đây. Mọi thứ được định hướng trẻ hơn vì những người trẻ truyền thông tốt hơn trên mạng xã hội.

Như một hệ quả, sự thành công của các biểu tượng thời trang tuổi teen đã thúc đẩy sự thay đổi lớn trong thế giới của các blog thời trang. Sự thành công của các blogger và instagramer ngày càng trẻ hơn. Thế hệ mới của blogger sản sinh ra một số gương mặt mới thú vị, như Alex Q Lopez, một influencer và sắp trở thành nhà thiết kế, được biết đến qua blog “Youth of Paris” giới thiệu những ý tưởng độc đáo về thời trang đường phố phối hợp với rock và grunge. Gu thẩm mỹ của Alex sẽ được thể hiện trong BST thời trang đường phố sắp tới được ra mắt vào mùa đông. Một gương mặt khác cũng khá thú vị trên mạng xã hội là instagramer John Melchico, với hơn trăm ngàn lượt theo dõi ở tài khoản “BLVCKMVNIVC” và đang dần tiếp cận với thời trang đường phố, phối hợp giữa các nhãn hiệu Off-White, Balmain, Haider Ackermann và Adidas. John cũng cho ra mắt thương hiệu thời trang đường phố của riêng mình mang tên Black Moniker. Sự thật là rất nhiều những influencer trẻ trong giới thời trang đều mong muốn có một thương hiệu thời trang của riêng mình, điều này có nghĩa là thế hệ trẻ không muốn chỉ là khán giả trong hệ thống thời trang. Họ muốn xây dựng một điều gì đó cụ thể về phong cách của mình và được sự hưởng ứng trên mạng xã hội.

4

Influencer thế hệ mới có nhiều kinh nghiệm hơn, có ý thức và chiều sâu hơn thế hệ trước. Họ biết chính xác mình là ai và thực hiện những việc xung quanh điều đó. Hãy cùng chờ xem điều tiếp theo xảy ra sẽ là gì và thế giới thời trang sẽ có phản ứng như thế nào.

BÀI LIÊN QUAN 

NGƯỜI NỔI TIẾNG LÀM TỪ PHẾ LIỆU & NHẠC CỤ CŨ

KHI CÁC NGHỆ SĨ HOÁ THÀNH EMOJI

NHÂN VẬT HIPHOP 3D VUI NHỘN | FRIZZEES

  • 4
  • 3
  • 2
  • 1

SHARE

COMMENTS