1058035

MA TUÝ NƯỚC MỸ | BARBARA NITKE

Với vai trò là một thợ nhiếp ảnh chuyên chụp tại trường quay phim khiêu dâm ở New York trong thập niên 80, công việc đã để lại cho Barbara Nitke quá nhiều những câu chuyện. Năm 2012, Barbara Nitke quyết định xuất bản bộ hình có tên American Ecstasy - Ma tuý nước Mỹ. Với sự xuất hiện của các ngôi sao khiêu dâm trong đó có Ron Jeremy, Nitke đã mang đến sự hoà trộn giữa sự ảo tưởng và thực tế của phim khiêu dâm – ghi lại những đam mê và sự thật trong các bức hình khi đạo diễn đang chỉ đạo diễn xuất xen lẫn với những cảnh diễn viên nghỉ lấy sức. Những bức hình của Barbara Nitke đã lột tả sự thật trần chụi và một góc tối trong con người của Barbara.

Chị được giới thiệu với công nghiệp phim khiêu dâm khi bao nhiêu tuổi?

Barbara Nitke: Tôi xem bộ phim khiêu dâm đầu tiên khi mới 19 tuổi tại một rạp phim tại Times Square. Đó chính là cú hích trong cuộc đời tôi. Một vài năm sau đó, chồng của tôi sau này bắt đầu bước vào hoạt động kinh doanh phim khiêu dâm với rạp chiếu của anh ý. Đến năm 31 tuổi, tôi bắt đầu làm việc tại trường quay, và đó là lúc tôi phát hiện những cảnh hậu trường còn thú vị hơn rất nhiều những cuốn phim kia.

Tại sao chị lại chọn tên cuốn sách là American Ectasy?

Barbara Nitke: Tựa của cuốn sách được lấy theo kênh truyền hình vệ tinh có tên American Exxxtasy. Tôi muốn sử dụng tựa này để gửi đến những người làm trong ngành giải trí khiêu dâm bởi một chính trị gia bảo thủ của vùng Alabama đã cố gắng giải tán kênh truyền hình này và tống khứ chúng tôi trong những năm của thập niên 80. Rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp của tôi đã phải chật vật vì sự kiện đó.

Chị có thể chia sẻ cái nhìn bên trong về sự khác biệt của ngành công nghiệp khiêu dâm so với đời thực?

Barbara Nitke: Ngành công nghiệp này được miêu tả như một cuộc truy hoan với những kẻ nghiện tình dục. Tôi không phản đối ý kiến này nhưng thực tế, đó cũng chỉ là một công việc mà mọi người phải vật lộn với nó. Có những ngày làm việc lên đến 12 giờ và có thể hơn nếu như diễn viên không tạo ra được những cảnh ăn tiền. Chúng tôi thường quay vào mùa hè với những cái đèn lớn và không có điều hoà vì lý do nó làm ảnh hưởng chất lượng âm thanh. Có một số diễn viên thèm khát tình dục nhưng phần lớn, tất cả mọi người chỉ làm để kiếm cơm qua ngày. Chúng tôi như một gia đình lớn bị hỏng chức năng nhưng tôi lại yêu thích khi được là một thành viên trong đó. Tôi luôn nói rằng tôi đã học được rất nhiều từ nhiếp ảnh tại nơi đó, nơi đã cho tôi cảm hứng để chụp lại vẻ đẹp và tính nhân văn trong những con người tôi đã gặp. Thực sự là sai lầm lớn nếu gọi họ là những cỗ máy tình dục, thực tế, họ còn phức tạp hơn nhiều.

Tại sao chị lại gọi quãng thời gian chụp hình là Kỷ Vàng của Phim khiêu dâm?

Barbara Nitke: Kỷ vàng của Phim khiêu dâm bắt đầu từ thập niên 70 cho tới giữa thập niên 80. Thời gian đó, công nghiệp phim khiêu dâm gần như được xát nhập với đại chúng vì sự hứng thú mà nó đem đến cho chúng ta. Các bộ phim được chăm chút về cốt truyện cùng với các cảnh quay được đầu tư kỹ càng tương tự một bộ phim Hollywood. Chúng tôi thường có cảm giác mình đang quay một bộ phim độc lập chi phí thấp thay vì nghĩ đó là phim khiêu dâm.

1058014

Chị có thể giải thích về sự diên đại siêu thực mà chị đã đã chụp được trên trường quay? Và đâu là khoảnh khắc ngớ ngẩn nhất mà chị đã chứng kiến?

Chúng tôi bị nhồi trong một phòng ngủ trong nhà của một ai đó và đang quay cảnh chăn gối. Khi đó, nam diễn viên đang gặp khó khăn trong việc cương cứng. Quay phim nới với anh ta “Anh có thể lùi sang bên trái một chút?”. Nam diễn viên đã nổi cáu, họ gần như đánh nhau nhưng người làm ánh sáng đã can họ lại. Chúng tôi vẫn phải quay cảnh đó nhưng nam diễn viên càu nhàu cả buổi vì lý do đã bị mất tập trung. Có những khoảnh khắc như vậy trong mọi ngày và mọi cảnh quay.Viagra chưa có lúc đó nên chúng tôi thường phải đợi cho đến khi diễn viên có thể diễn trở lại.

Đâu là khoảnh khắc mà chị cảm thấy khó chịu nhất khi chụp hình tại trường quay?

Không hẳn nhưng có một vài diễn viên cảm thấy xấu hổ với nghề – họ đã sử dụng ma tuý và đó là lý do sai lầm trầm trọng. Đôi khi tôi cảm thấy không thoải mái vì tôi cảm thấy xấu xa cho họ. Với bản thân, tôi không cho phép mình dính vào những trường hợp đó và luôn biết điểm dừng của mình.

Chị có nhận được những lời đánh giá nào cho các bức hình của mình?

Barbara Nitke: Chưa, tôi chưa thất. Chỉ có một vài gallery muốn chắc chắn rằng trẻ em không nên xem ảnh của tôi nhưng đó không phải là đánh giá, đó chỉ là sự cẩn trọng. Rất nhiều người tò mò khi xem các bức hình của tôi và có rất nhiều các câu hỏi về thế giới khiêu dâm thời đó. Tôi có rất nhiều các bức hình treo trong nhà và tôi yêu thích chúng. Tôi mong rằng, một ngày nào đó, mọi người sẽ treo những bức hình của tôi với cách nhìn nhân văn trên tường nhà họ. Tôi là người cởi mở và yêu thích khám phá về giới tính cũng như những sự kỳ quặc của giới trẻ ngày hôm nay, và nó làm tôi nhớ lại thời của mình. Những bộ phim noir luôn làm tôi khám phá thêm phần tối trong mình. Sự kỳ thị chỉ làm cho công việc của tôi thêm thú vị mà thôi.

Tại sao chị lại học được nhiều từ việc chụp ảnh tại trường quay? 

Barbara Nitke: Tôi luôn muốn mình trở thành nhiếp ảnh gia tốt nhất có thể bởi tôi đã khám phá những chủ đề phía sau hậu trường của thế giới khiêu dâm. Tôi luôn dành nhiều thời gian để trò chuyện với những người làm ánh sáng và quay phim. Họ luôn mang đến cho tôi những kiến thức về phim ảnh như ánh sáng, khẩu độ, chiều sâu, ống kính, màng lọc… tất cả những kỹ thuật mà tôi muốn học.

Cảm ơn chị.

Tìm hiểu thêm về Barbara Nitke 

BÀI LIÊN QUAN:

SỰ KHÁC BIỆT CỦA SEX PHIM ẢNH VÀ SEX ĐỜI THƯỜNG

ÁNH SÁNG XANH NGỌC | NIKLAS HOEJLUND

SỰ NỔI LOẠN CỦA SLAVA

BỨC HÌNH SAU CUỐI | DEBORAH TURBEVILLE

 

  • 1058036
  • 1058035
  • 1058034
  • 1058033
  • 1058032
  • 1058031
  • 1058030
  • 1058029
  • 1058028
  • 1058027
  • 1058026
  • 1058025
  • 1058023
  • 1058022
  • 1058021
  • 1058020
  • 1058019
  • 1058018
  • 1058017
  • 1058016
  • 1058015
  • 1058014

SHARE

COMMENTS